BMW serie 1 là mẫu xe duy nhất được trang bị hệ truyền động cầu sau so với các đối thủ cùng phân hạng. Thiết kế phía trước với cụm đèn pha vuốt nhọn, hướng vào lưới tản nhiệt, đường gân trên nắp capô dạng chữ V, ôm lấy logo và lưới tản nhiệt dốc đứng tăng ấn tượng cho phần đầu xe. Đèn sương mù được tích hợp vào trong hốc gió.
Dòng xe 5 cửa trang bị hệ thống dẫn động cầu sau, sử dụng động cơ Twin Turbo 4 xi-lanh thẳng hàng được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 1,262 tỷ đồng.
Nội thất của với màn hình trung tâm được bố trí hướng về phía người lái giúp dễ dàng quan sát. Bảng đồng hồ điều khiển hiển thị số km, dễ quan sát với màu cam. Khoang lái với ghế ngồi bọc da tích hợp chế độ nhớ vị trí. Khoang hành lý với sức chứa 360 lít, và có thể mở rộng lên 1.200 lít khi hàng ghế sau được gập xuống. Điều hòa tự động
Phiên bản 116i được Euro Auto đưa về Việt Nam trang bị động cơ TwinPower Turbo 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1,6 lít, công suất 136 mã lực, mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại vòng tua máy 1.350 vòng/phút. Tốc độ tối đa 210 km/h với mức tiêu hao nhiên liệu 5,3 lít/100 km. Hộp số tự động 8-cấp.
Xe được trang bị chức năng chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control) bao gồm 3 chế độ Sport, Comfor và Eco Pro với hiệu suất vận hành và độ cứng của hệ thống giảm xóc khác nhau theo từng lựa chọn.
Phiên bản 116i sẽ có mặt tại Việt Nam trong đầu quý 4 năm 2013.
Theo vnexpress.net